ปิดตาหลวงพ่อทับวัดทอง เศีรยบาตร สำริด (4 แชมป์)

ราคา / สถานะ :
พระโชว์
ชื่อร้าน เสือปิดตา
ประเภทร้าน VIP
เบอร์โทร 094-554-4454
Line ID
จำนวนผู้ชม 23,605
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
กรุงเทพมหานคร 11 เมษายน 2563 17:53 PM
ชื่อพระ :

ปิดตาหลวงพ่อทับวัดทอง เศีรยบาตร สำริด (4 แชมป์)


รายละเอียดพระ :

ปิดตาหลวงพ่อทับวัดทอง เศีรยบาตร สำริด สวยแชมป์

พระปิดตาหลวงพ่อทับ วัดทอง เป็นพระปิดตาในเบญจภาคีพระปิดตาเนื้อโลหะ (เบญจภาคีพระปิดตาเนื้อโลหะได้แก่ พระปิดตา วัดท้ายย่าน จังหวัดชัยนาท / พระปิดตา วัดห้วยจระเข้ หลวงปู่นาค จังหวัดนครปฐม / พระปิดตา วัดโมลี หลวงปู่จันทน์ แร่บางไผ่ จังหวัดนนทบุรี / พระปิดตา วัดทอง หลวงพ่อทับ ธนบุรี / พระปิดตา วัดหนัง หลวงปู่เอี่ยม กรุงเทพ) หลวงปู่ทับเริ่มสร้างพระปิดตาเมื่อประมาณปี พ.ศ. 2442 - 2453 มีด้วยกันหลายเนื้อ แต่ที่นิยมสุดและแพงสุดคือเนื้อสำริดเงิน พระปิดตาหลวงพ่อทับมีลักษณะเป็นพระแบบลอยองค์ นั่งขัดสมาธิเพชร พระหัตถ์ที่ล้วงไปปิดทวารจะล้วงลงทางด้านในไม่ผ่านพระชงฆ์ (หน้าแข้ง) เรียกกันว่า “โยงก้นด้านใน” พระปิดตาของหลวงพ่อทับแบ่งออกได้เป็น 4 กลุ่มพิมพ์รูปแบบศิลป คือ พิมพ์นั่งบัว พิมพ์บายศรี พิมพ์ตุ๊กตา และ พิมพ์ยันต์ยุ่ง หากมีอักขระขอมปรากฏตรงพระเพลาหรือพระชงฆ์(บริเวณหน้าขาหน้าแข้ง) ก็จะเรียกว่า "พิมพ์ยันต์น่อง"

ปิดตาหลวงพ่อทับองค์นี้มีรูปแบบ “พิมพ์ยันต์ยุ่ง” องค์พระนั่งขัดสมาธิเพชร มีพระกร 4 คู่ (คู่แรกยกขึ้นปิดพระพักตร์ คู่ที่สองยกมือขึ้นปิดพระกรรณ คู่ที่สามล้วงลงปิดทวาร คู่ที่สี่ปิดสะดือ) องค์นี้เป็นเนื้อสำริดเงินที่นิยมสุด และแพงสุดโดยผิวลักษณะตามซอกของเส้นยันต์ที่ไม่ถูกสัมผัสจะมีประกายเงินจับผิวอยู่ประปราย ส่วนด้านที่ถูกสัมผัสบ่อยๆ จะปรากฏผิวคราบดำอมเทาเคลือบอยู่อีกชั้นหนึ่ง การเดินเส้นยันต์นั้นจะมีลักษณะที่เรียกว่าเส้นขนมจีนคือมีความโค้งในซอกที่ติดกับตัวองค์พระไม่ใช่ตัดตรงลงไป ซึ่งเกิดจากการปั้นเส้นเทียนมาเดินยันต์บนองค์พระแล้วกดให้ติดกับตัวองค์พระ เมื่อการวางยันต์เรียบร้อยจะเอาดินขี้วัวไล้ทั่วองค์พระแล้วพอกด้วยดินหุ่น เชื่อมต่อช่อชนวนเข้าทางด้านก้นบริเวณใต้หัวเขา เมื่อหล่อออกมาจะทำการตัดและแต่ชนวนนี้ออก เซียนพระรุ่นเก่า บอกว่า “พระปิดตาหลวงพ่อทับศักดิ์สิทธิ์นัก ใครมีติดตัวไว้ ไม่เพียงท่านจะคุ้มภัย ยังจะเป็นที่ชื่นชมยินดี ติดต่อผู้คนในสังคม มีความเจริญรุ่งเรือง ไม่มีวันตกต่ำเลย”.

พระปิดตาหลวงพ่อทับ วัดทอง องค์นี้เป็นพิมพ์เศียรบาตรยันต์ยุ่ง เนื้อสำริด สวยแชมป์ติดรางวัลที่ 1 งานใหญ่ตลอด / ติดที่ 1 งานพันธุ์ทิพย์ วันที่ 8 กรกฎาคม 2550 / ติดที่ 1 งานพันธุ์ทิพย์ วันที่ 17 มิถุนายน 2550 / ติดที่ 1 งานพันธุ์ทิพย์ วันที่ 20 พฤษภาคม 2550 / ติดที่ 1 งานพันธุ์ทิพย์ วันที่ 23 กรกฎาคม 2549 ***โชว์เท่านั้นเพื่อการศึกษาและสะสม***

กราบบูชาบารมีหลวงพ่อทับวัดทอง

วิทยา เสือปิดตา (Facebook : วิทยา เสือปิดตา / Line : vitaya-vk)

********************************************************
พระครูเทพสิทธิเทพาธิบดี หรือ หลวงปู่ทับ อินทโชติ เกิดเมื่อปี พ.ศ.2390 ณ บ้านคลองชักพระ บางกอกน้อย เป็นบุตรของ นายทิมและนางน้อย ปัทมานนท์ เมื่ออายุได้ 17 ปี บิดาได้นำไปฝากตัวเป็นศิษย์ของพระปลัดแก้ว ตำแหน่งรักษาการเจ้าอาวาสวัดสุวรรณาราม เพื่อร่ำเรียนหนังสือไทยและขอม อายุ 18 ปี ได้บรรพชาเป็นสามเณรอยู่ศึกษาเล่าเรียนในสำนักพระปลัดแก้ว และศึกษาเพิ่มเติมกับ พระอาจารย์พรหมน้อย และพระครูประสิทธิ์สุตคุณ ที่วัดอัมรินทร์อีกด้วย จนปี พ.ศ.2411 อายุครบบวช ได้อุปสมบทที่วัดช่างเหล็ก บางกอกน้อย มี พระอธิการม่วง วัดตลิ่งชัน เป็นพระอุปัชฌาย์ พระปลัดแก้ว วัดทอง และ พระอาจารย์พึ่ง วัดรวก เป็นพระคู่สวด ได้รับฉายาว่า “อินทโชติ” แล้วกลับมาจำพรรษาอยู่ที่วัดทอง หลวงพ่อทับได้ร่ำเรียนวิปัสสนากรรมฐาน พุทธาคม และ ไสยศาสตร์จากพระอุปัชฌาย์ พระอธิการม่วง วัดตลิ่งชัน มิได้ขาดจนกระทั่งสำเร็จ นอกจากนี้ยังได้ศึกษากับอีกหลายสำนัก เมื่อทราบว่าอาจารย์รูปใดที่มีชื่อเสียงไม่ว่าจะใกล้ไกลท่านก็ดั้นด้นไปฝากตัวเป็นศิษย์เพื่อขอถ่ายทอดวิชาความรู้ต่างๆ จนสำเร็จสมดังตั้งใจ ต่อมาหลวงพ่อทับได้รับแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสวัดทอง (เจ้าอาวาสลำดับที่ 9 ของวัดทอง) และได้บูรณปฏิสังขรณ์จนมีความเจริญรุ่งเรือง ในช่วงบั้นปลายของชีวิต
หลวงพ่อทับอาพาธ พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพร เขตอุดมศักดิ์ ยังเสด็จมาเยี่ยมและให้แพทย์หลวงรักษา แต่เนื่องจากอาการอาพาธหนัก ท่านจึงมรณภาพเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม พ.ศ.2455 สิริอายุได้ 66 ปี 45 พรรษา

วัดสุวรรณาราม เดิมชื่อว่า “วัดทอง” ตั้งอยู่ในเขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ ฝั่งธนบุรี เป็นวัดโบราณที่มีประวัติความเป็นมาตั้งแต่ครั้งกรุงศรีอยุธยา ได้รับการบูรณปฏิสังขรณ์เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกโปรดเกล้าฯ ให้รื้อวัดทองเดิม แล้วสถาปนาพระอารามขึ้นใหม่ และพระราชทานนามใหม่ว่า “วัดสุวรรณาราม” แต่ชาวบ้านก็ยังคงเรียกติดปากกันว่า “วัดทอง” วัดสุวรรณารามเป็นวัดที่มีความงดงามโดดเด่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานจิตรกรรมฝาผนังในพระอุโบสถ ซึ่งเป็นผลงานของจิตรกรเอกในสมัยรัชกาลที่ 3 คือ ครูทองอยู่ และครูคงเป๊ะ
********************************************************

BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ