คชสิงห์หลวงพ่อเฮง (เขี้ยวเสือแกะ-คชสิงห์ทรงเครื่อง-นิยม) วัดเขาดิน ปี พ.ศ. 2430-2453 สภาพเก็บมาเดิมๆ.ศิลป์สวยงามเข้มขลัง

ราคา / สถานะ :
19,000
ชื่อร้าน pee shiracha
ประเภทร้าน 5
เบอร์โทร 0819181288
Line ID 0819181288
จำนวนผู้ชม 66
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
ชลบุรี 11 สิงหาคม 2567 17:30 PM
ชื่อพระ :

คชสิงห์หลวงพ่อเฮง (เขี้ยวเสือแกะ-คชสิงห์ทรงเครื่อง-นิยม) วัดเขาดิน ปี พ.ศ. 2430-2453 สภาพเก็บมาเดิมๆ.ศิลป์สวยงามเข้มขลัง


รายละเอียดพระ :

● -พระครูพิสิษฐสมถคุณ(เฮง คังคสุวัณโณ) เป็นพระสงฆ์ที่ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในหลวงรัชกาลที่ 5 ทรงนับถือ เคยเสด็จประพาสต้นมาวัดเขาดินเมื่อปี พ.ศ. 2449 และในหลวงรัชกาลที่ 5 ท่านทรงแต่งตั้งเป็นพระครูชั้นพิเศษ
● หลวงพ่อเฮง ท่านยังเป็นพระอุปัชฌาย์ของ หลวงพ่อพิมพา วัดหนองตางู และ หลวงพ่อพวง วัดหนองกระโดน..และเป็นต้นตำรับเครื่องรางงาแกะ "คชสิงห์" อันลือลั่นครับ..เครื่องรางคชสิงห์ของ หลวงพ่อเฮง มีเอกลักษณ์งานศิลป์เฉพาะตัวที่สวยงามอย่างมาก และเครื่องรางงาแกะที่หลวงพ่อเฮงท่านสร้างนั้น สร้างจากงาช้างที่มีการทนสิทธิ์ในตัวเอง คือ งากำจัดและงากำจาย
● "หลวงพ่อเฮง" ได้ธุดงค์ไปตามป่าเขาต่างๆ ท่านจึงได้รู้ว่างาช้างที่มีการทนสิทธิ์ในตัวเองมี 2 ประเภทคือ งากำจัดและงากำจาย งากำจัดคืองาที่ช้างตัวผู้ตกมันแทงงาหักติดกับต้นไม้ และงากำจายคืองาที่ช้างตัวผู้ต่อสู้กันเพื่อแย่งชิงเป็นจ่าฝูง และแตกหักตกอยู่ในป่า เมื่อหลวงพ่อเฮง ท่านพบก็จะเก็บไว้เพื่อนำมาสร้างเป็นเครื่องรางของขลังต่อมา ซึ่งส่วนมากก็จะมาแกะเป็นรูปเสือ คชสีห์ สิงห์ และหมู หลวงพ่อเฮง เป็นต้น
● รับประกันตลอดชีพ กรณีเช็คแล้วไม่แท้ คืนเต็มจำนวน
● สำหรับมูลค่าการสะสมที่มีการซื้อขายกันจริงในปัจจุบัน ทั้งคชสีห์และเสือ หลวงพ่อเฮง วัดเขาดิน มีมูลค่าอยู่ที่ หลักแสนต้นๆ ถึงหลักแสนกลาง (กล่าวคือประมาณ 3 - 4 แสนบาทต่อตัว) ในสภาพของเครื่องรางที่สวยสมบูรณ์.

ซื้อยางที่ YELLOWTIRE เลือกร้านติดตั้ง TYREPLUS

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ