ตะกรุดมหาจักรพรรดิ์ตราธิราชของหลวงปู่ย้อยวัดอัมพวัน (216 ช่อง)

ราคา / สถานะ :
โทรถาม
ชื่อร้าน หมอเมืองขอน
ประเภทร้าน SHOP
เบอร์โทร 0909857494
Line ID more-2212
จำนวนผู้ชม 19
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
ขอนแก่น 8 พฤษภาคม 2567 21:48 PM
ชื่อพระ :

ตะกรุดมหาจักรพรรดิ์ตราธิราชของหลวงปู่ย้อยวัดอัมพวัน (216 ช่อง)


รายละเอียดพระ :

ตะกรุดมหาจักรพรรดิ์ตราธิราชของหลวงปู่ย้อย ปุญญมี แห่งวัดอัมพวัน อ.เสาไห้ จ.สระบุรี หลวงปู่ย้อยท่านเป็นพระอริยสงฆ์ที่ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบ ท่านชอบอยู่เงียบๆไม่ลุ่มหลงกับสิ่งต่างๆไม่สนใจทรัพย์สินเงินทอง ท่านได้ทำวัตถุมงคลไว้มากมาย และในแต่ละครั้งที่จะจัดสร้างวัตถุมงคล ก็เพื่อต้องการที่หาปัจจัย มาทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา สร้างวัดให้เป็นวัด วัตถุมงคลของท่านนั้นล้วนแล้วแต่มีพุทธคุณเหลือล้น ไม่ว่าจะเป็นตะกรุดต่างๆ เหรียญรุ่นต่างๆที่เป็นรูปเหมือนองค์ท่านล้วนแล้วแต่มีประสบการณ์ทุกชิ้น ขนาดรุ่นที่ไม่ทันท่าน (สร้างหลังท่านมรณะภาพ) แต่ขอแค่เป็นรูปท่านก็เกิดประสบการณ์กันมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน
#แต่ที่เด่นและดังที่สุดก็คือ
#ตะกรุดมหาจักรพรรดิ์ตราธิราช หลวงปู่จะพูดไว้เสมอว่าเป็นที่สุดของวัตถุมงคลของท่าน อยากได้อะไรก็จงภาวะนาขอเอาเถิด และท่านจะย้ำไว้ตลอดว่าให้เก็บให้ดีมันทำยาก ต้องใช้พลังสูงในการทำและในการจะทำแต่ละครั้งนั้นต้องมีฤกษ์งามยามดี ท่านจะทำเฉพาะวันพฤหัสข้างขึ้นเท่านั้น โดยทำในพระอุโบสถเก่าเเก่ของวัด (โบสถ์มหาอุต) วัสดุที่ใช้ก็เป็นแผ่นโลหะต่างๆ ได้แก่ ทองคำ เงิน นาค ทองเหลือง ทองแดง ตะกั่ว จากนั้นท่านก็จะนำมาตีตาราง216ช่อง และเริ่มเดิน บทพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ โดยใช้เหล็กจารยันต์ด้วยอักขระขอม เริ่มต้นตั้งแต่
อิติปิโสภะคะวา ไล่ไปจนถึง อนุตตะรัง
ปุญญักเขตตัง โลกัสสา ติ. ลงตามตาม้าหมากรุก โดยไม่มีผิดแม้แต่ตัวเดียวไม่อย่างนั้นถือว่าใช้ไม่ได้จะเป็นตะกรุดเสียทันที (ต้องทิ้ง) ตะกรุดของท่านนั้นนับว่าหาได้ยากยิ่งและมีราคาค่อนข้างสูงเลยทีเดียว (เล่นหากันมานานในหมู่ของลูกศิษย์และเริ่มดังออกไปถึงหูคนเล่นพระในวงกว้างๆ บารมีของท่านได้แผ่ไกลจนมีคนเสาะเเสวงหาตะกรุดของท่านมาครอบครอง) ดังจนขนาดที่ว่ามีนิติยสารมาขอทำประวัติของท่าน แต่ท่านไม่ยอมให้ทำเพราะไม่อยากดัง เพราะท่านชอบใช้ชีวิตแบบสมถะเรียบง่าย
ถ้าในขนาดนั้นหลวงปู่ได้ยินยอมให้นิตยสารจัดทำประวัติละก็ รับรองได้ว่า พระเกจิระดับแนวหน้าของประเทศไทย ต้องมีหลวงปู่ย้อย ปุญญมี เป็นแน่แท้ (ของดีไม่จำเป็นต้องอวดอ้างหรือโชว์ให้ใครเห็น สักวันหนึ่งก็จะประจักรแก่สายตาคนทั้งหลายเอง)
#ตะกรุดมหาจักรพรรดิ์ตราธิราชนี้ ทรงคุณานุภาพเหลือจะคณานับ ดั่งดวงแก้วสารพัดนึก ตามแต่จะภาวะนาขอเอา
กันสารพัดกัน กันเสนียดจัญไร กันคุณไสย กันผีสางนางไม้ ขับไล่ภูติผีปีศาจและสิ่งไม่ดีทั้งหลาย กันคนที่จะมาคิดร้ายกับเราให้เขามีอันเป็นไปต่างๆนาๆ กันฟ้ากันไฟ ทำให้มีตะบะเดชะ ใครเห็นก็รัก เป็นมหาเสน่ห์ เมตตามหานิยมแก่คนทั้งหลาย แคล้วคลาดปลอดภัย คงกระพันชาตรี(มหาอุต)
ทำมาค้าขายขึ้น จำเริญในลาภแลยศ แล้วแต่จะอธิฐานเอา นับได้ว่าครบทุกด้านทรงคุณค่าทุกประการ ของทุกชิ้นล้วนแล้วแต่มีเจ้าของใครมีก็จงเก็บรักษาให้ดี บางทีมีเงินก็ใช่ว่าจะหาได้

BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ