เหรียญพระพุทธบาท วัดเขาบางทราย จ.ชลบุรี พ.ศ. 2461 พิมพ์เล็ก เนื้อเงิน กะไหล่ทอง เหรียญนี้พิเศษข้างเหรียญฉลุ (masterpiece) สวยงามและหายาก

ราคา / สถานะ :
โทรถาม
ชื่อร้าน สยามคลาสสิค
ประเภทร้าน SHOP
เบอร์โทร 0809505200
Line ID gold-gold999
จำนวนผู้ชม 686
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
นนทบุรี 18 มีนาคม 2567 19:40 PM
ชื่อพระ :

เหรียญพระพุทธบาท วัดเขาบางทราย จ.ชลบุรี พ.ศ. 2461 พิมพ์เล็ก เนื้อเงิน กะไหล่ทอง เหรียญนี้พิเศษข้างเหรียญฉลุ (masterpiece) สวยงามและหายาก


รายละเอียดพระ :

เหรียญพระพุทธบาท สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ รุ่นแรก วัดเขาบางทราย จังหวัดชลบุรี เนื้อเงิน สร้างปี 2461 พิมพ์เล็กนิยม เจ้าประคุณสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (เจริญ) ท่านอนุญาตให้จัดสร้างเหรียญนี้ขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกสมนาคุณแก่ผู้มาร่วมงานกุศลนมัสการรอยพระพุทธบาท ซึ่งเป็นงานประเพณีวัดเขาบางทรายได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เหรียญรุ่นนี้ประกอบพิธีพุทธาภิเษกที่อุโบสถวัดเทพศิรินทราวาส เมื่อวันที่ 10-12 กุมภาพันธุ์ พ.ศ. 2461 และนำไปแจกแก่ผู้มาร่วมในงานนมัสการพระพุทธบาทในวันที่ 15 กุมภาพันธุ์ พ.ศ. 2461 ลักษณะของเหรียญหน้าหนึ่งเป็นพระพุทธ อีกหน้าหนึ่งเป็นรูปพระพุทธบาท มีอักขระยันต์ล้อมรอบด้วยเม็ดไข่ปลาของยันต์แต่ละตัวทั้งสองด้าน มีสองพิมพ์ คือพิมพ์ใหญ่และพิมพ์เล็ก พิมพ์ใหญ่มีสร้างเนื้อเงิน เนื้อทองแดง และเนื้อสัมฤทธิ์ ส่วนพิมพ์เล็ก มีสร้างเนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อทองแดง และเนื้อสัมฤทธิ์ จัดเป็นเหรียญยุคเก่าที่นักสะสมต้องมองหา เป็นเหรียญที่มีเอกลักษณ์และมีค่านิยมสูง
วัตถุมงคล พระเครื่อง พระบูชา เครื่องราง ทุกรายการ รับประกันแท้ตลอดชีพ รับประกันแท้ตามหลักสากล

BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ