พระกริ่งวัดช้างก้นถ้วยสร้างน้อย จำนวน 461 องค์ หมายเลข 330 ผลรวม 6 หายากสุดเเรร์

ราคา / สถานะ :
8,900
ชื่อร้าน สยามพุทธคุณ88
ประเภทร้าน 1
เบอร์โทร 0644163522
Line ID tuza25322
จำนวนผู้ชม 31
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
ชุมพร 18 กันยายน 2567 15:39 PM
ชื่อพระ :

พระกริ่งวัดช้างก้นถ้วยสร้างน้อย จำนวน 461 องค์ หมายเลข 330 ผลรวม 6 หายากสุดเเรร์


รายละเอียดพระ :

พระกริ่งใหญ่วัดช้าง ปี 2545 ซึ่งเป็นครั้งแรกในตำนานที่บรรจุเกศา ของ พระเดชพระคุณหลวงพ่อ สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (วีระ ภทฺทจารี) เจ้าอาวาสวัดสุทัศน์เทพวราราม ในปีนั้นท่านดำรงตำแหน่ง พระวิสุทธาธิบดี
ด้วยจำนวนการจัดสร้างทั้งหมด
1. เนื้อทองคำ จำนวน 10 องค์
2. นวโลหะพิเศษผิวไฟก้นถ้วย จำนวน 26 องค์ เท่าวันเกิด ตอกเลข 1 - 26 ประทับช้าง
3. นวโลหะพิเศษผิวปัดก้นถ้วย จำนวน 74 องค์ ตอกเลข 27 - 100 ประทับช้าง
4. นวโลหะพิเศษผิวปัดก้นถ้วย จำนวน 461 องค์ ตอกเลข 101 - 561
5. นวโลหะพิเศษผิวปัดก้นเรียบ จำนวน 1,984 องค์ ตอกเลข 562- 2545
6. พระชัยวัฒน์อีกจำนวน ๒๕๔๕ องค์
พระกริ่งใหญ่วัดช้าง ถอดพิมพ์จากพระกริ่งใหญ่ 6 รอบ ของพระเดชพระคุณพระวิสุทธาธิบดี เจ้าอาวาสวัดสุทัศน์เทพวรารามและหล่อพร้อมกันในวันเสาร์ ที่ 26 มกราคม 2545 ในการฉลองพระชนมายุ 71 ปี พระกริ่งใหญ่วัดช้างสร้างจากชนวนและแร่ธาตุเก่าของวัดช้างที่ท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระสังฆราชแพ ทรงประทานให้ โดยมีอาจารย์นิรันดร์ แดงวิจิตร หรือ พระครูหนู เป็นผู้กำกับการผสมสูตรอันเข้มข้นกว่าปกติ
พระครูธวัชภัทราภรณ์ หรือ พระอาจารย์ต๊ะ” อดีตเจ้าอาวาสวัดช้าง ซึ่งเป็นผู้สืบทอดตำนานการสร้าง “พระกริ่งใหญ่ วัดช้าง” อันลือลั่น เป็นที่รู้จักกันดีในวงการผู้ที่นิยมพระกริ่งในเมืองไทย ทั้งนี้พระกริ่งวัดช้างถือเป็นพระกริ่งที่มีความเป็นมาเกี่ยวพันกับท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระสังฆราช(แพ) วัดสุทัศน์เทพวราราม ท่านพระครูธวัชภัทราภรณ์ เข้าดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสวัดช้างลำดับ ที่ ๙ หลังจากที่ท่าน เข้ารับตำแหน่งแล้ว ก็ได้ดำริที่จะให้มีการจัดสร้างพระกริ่งใหญ่ของวัดช้าง ขึ้นมาอีกครั้ง
ในวันเพ็ญขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๑๒ พุทธศักราช ๒๕๔๔ ณ ตำหนักสมเด็จพระสังฆราช(แพ) คณะ ๖ วัดสุทัศน์เทพวราราม ซึ่งเป็นวันไหว้ครูของท่านอาจารย์นิรันดร์(หนู) ซึ่งในวันนั้นตรงกับวันสถาปนาพระกริ่งวัดช้าง (พ.ศ.๒๔๘๔) ซึ่งเป็นรุ่นแรกของวัดช้าง และยังตรงกับวันประสูติของสมเด็จพระสังราช(แพ) อีกด้วย
โดยในวันนั้นพระวิสุทธาธิบดี ได้มีเมตตาอนุญาตให้พระอาจารย์จัดสร้างพระกริ่งวัดช้าง ขึ้นมาอีก ๑ รุ่น รวมทั้งมอบต้นแบบพิมพ์พระกริ่งใหญ่ ให้กับพระอาจารย์ต๊ะ และท่านอาจารย์หนูไปจัดสร้างพระกริ่งใหญ่วัดช้าง
โดยมีวัตถุประสงค์ ๓ ประการ คือ
๑.เพื่อเป็นอนุสรณ์ครบรอบ ๖๐ ปี ที่อาจารย์นิรันดร์(หนู)ได้ทูลขอท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระสังฆราช(แพ) ให้มีการสถาปนาพระกริ่งวัดช้างขึ้น ณ.วัดสุทัศน์เทพวราราม พุทธศักราช ๒๔๘๔
๒. เพื่อมอบเป็นพุทธานุสรณ์ให้แก่พุทธศาสนิกชนที่ร่วมทำบุญ สนับสนุนการสร้างพระพุทธรูปใหญ่และวิหาร วัดช้าง
๓. เพื่อสืบอายุพระพุทธศาสนา
ในค่ำคืนวันนั้นพระครูวัชภัทราภรณ์ และพระคณาจารย์ผู้ทรงวิทยาคม ได้ร่วมกันการจารแผ่นพระยันต์ ๑๐๘ เพื่อเตรียมไว้ในการทำพิธีเททองหล่อพระกริ่งใหญ่วัดช้าง และมีพิธีพุทธาภิเษกน้ำทิพย์มนต์ ที่พระวิสุทธาธิบดีได้จัดถวายน้ำสรงรูปเหมือนท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระสังฆราช(แพ) ณ พระอุโบสถวันสุทัศน์เทพวราราม
หลังเสร็จพิธี ได้มีการแจกน้ำทิพย์มนต์ในคืนศิวาราตรีนั้นให้แก่พุทธศาสนิกชนที่มาร่วมในพิธีกันเป็นจำนวนมาก จากนั้นในวันที่ ๒๖ มกราคม พุทธศักราช ๒๕๔๕ ตรงกับวันเสาร์ขึ้น ๑๔ ค่ำ เดือน ๓ ปีมะเส็ง มงคลฤกษ์ ๑๘.๕๕ น.
ได้ประกอบพิธีเททองหล่อพระกริ่งใหญ่วัดช้าง โดยทำพิธีเททองหล่อร่วมกับพิธีเททองหล่อพระกริ่งจักรพรรดิและเททองหล่อพระพุทธรูปใหญ่องค์หลวงพ่อดำ (ส่วนพระเกศ) ซึ่งมีพระเดชพระคุณพระวิสุทธาธิบดี เจ้าอาวาสวัดสุทัศน์เทพวราราม เป็นองค์ประธานในพิธี
เมื่อทำการเททองหล่อพระกริ่งใหญ่วัดช้างเรียบร้อยแล้ว จึงได้ทำการประกอบพิธีพุทธาภิเษก เมื่อวันที่ ๒-๓ กุมภาพันธ์ พุทธศักราช ๒๕๔๕ โดยพระวิสุทธาธิบดี เป็นองค์ประธาน มีพระเถรานุเถระผู้ทรงวิทยาคมร่วมพิธีจำนวนมาก ซึ่งพระกริ่งใหญ่วัดช้างรุ่นนี้ได้ทำการบรรจุเกศาและผงพุทธคุณของพระเดชพระคุณพระวิสุทธาธิบดีไว้ทุกองค์
มีจำนวนทั้งสิ้น ๒๕๔๕ องค์ แบ่งเป็นแบบก้นถ้วย ๕๖๑ องค์ และก้นเรียบ ๑๙๘๕ องค์ เพียงเท่านั้น

ซื้อยางที่ YELLOWTIRE เลือกร้านติดตั้ง TYREPLUS

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ