เหรียญหลวงพ่อกล่อม วัดโพธาวาส ปี.2500 บล็อกแรกยอดนิยม

ราคา / สถานะ :
โทรถาม
ชื่อร้าน ขวัญ ปู่จันทร์
ประเภทร้าน SHOP
เบอร์โทร 0615463658
Line ID siam1350
จำนวนผู้ชม 235
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
สุราษฎร์ธานี 10 มีนาคม 2567 10:19 AM
ชื่อพระ :

เหรียญหลวงพ่อกล่อม วัดโพธาวาส ปี.2500 บล็อกแรกยอดนิยม


รายละเอียดพระ :

พระครูวิธูรธรรมสาสน์ (หลวงพ่อกล่อม นันทะ) อดีตเจ้าอาวาสวัดโพธาวาส ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เป็นสุดยอดพระเกจิอาจารย์ ผู้ทรงวิทยาคม และมีชื่อเสียงโด่งดังมากของภาคใต้ ร่วมยุคสมัยเดียวกันกับ หลวงพ่อเฒ่ายิ้ม วัดหนองบัว จ.กาญจนบุรี, หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท และหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติการาม จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังของทางภาคกลาง ท่านเป็นผู้เคร่งครัดในพระธรรมวินัยมาก ลงโบสถ์ทำวัตรทุกเช้า-เย็นทุกวันไม่ได้ขาด แม้ยามท่านอาพาธก็ตาม ท่านเคยพูดว่า "วันใดท่านไม่ได้ลงโบสถ์นั้น หมายถึงวาระสุดท้ายของชีวิตได้สิ้นแล้ว" หลวงพ่อกล่อม เป็นพระเกจิอาจารย์ผู้ทรงวิทยาอาคม และมีชื่อเสียงโด่งดังมากในเรื่อง"เรือแข่ง" ในงานประจำปีของ จ.สุราษฎร์ธานี ที่เรียกว่า งานชักพระ ซึ่งมีการแข่งขันเรือยาวเป็นประจำ เรือของวัดโพธาวาสมักจะได้รับชัยชนะเสมอมา นอกจากนี้ หลวงพ่อกล่อม ยังสามารถบริกรรมคาถาสะกดจระเข้ ซึ่งชุกชุมมากในบริเวณลำน้ำมะขามเตี้ยและแม่น้ำตาปี ทำให้จระเข้ที่ว่ายน้ำผ่านหน้าวัดไม่สามารถอ้าปากขึ้นทำอันตรายชาวบ้าน และเด็กๆที่มาเล่นน้ำบริเวณนั้นได้...
...หลวงพ่อกล่อม มรณภาพเมื่อวันที่ ๒๓ มกราคม ๒๔๗๔ สิริอายุ ๘๖ ปี พรรษา ๖๒ ได้รับพระราชทานเพลิงศพ เมื่อวันที่ ๑๕ พฤษภาคม ๒๔๗๕ ที่วัดพัฒนาราม โดยมี หลวงพ่อพัฒน์ นารโท เจ้าอาวาสวัดพัฒนาราม เป็นเจ้าภาพ...
...การสร้างวัตถุมงคล หลวงพ่อกล่อมเป็นพระเกจิอาจารย์ผู้มีวิชาอาคมขลัง จนเป็นที่เลื่องลือกันอย่างกว้างขวาง วัตถุมงคลของท่านที่โด่งดังมาก คือ ตะกรุด, สาลิกาลิ้นทอง และที่ได้รับความนิยมทั่วประเทศ คือ เหรียญหล่อโบราณรูปเหมือนรุ่นแรก ปี ๒๔๗๐ ซึ่งปัจจุบันได้รับความนิยมจัดให้เป็นหนึ่งใน "พระชุดเบญจภาคีเหรียญหล่อยอดนิยม" ของวงการ...
...เหรียญหลวงพ่อกล่อม วัดโพธาวาสรุ่นนี้ สร้างขึ้นพร้อมกับรูปหล่อขนาดห้อยคอรุ่นแรกของท่านในปี พ.ศ.2500 มีทั้งเนื้ออัลปาก้า และเนื้อทองแดงกะหลั่ยทอง และมีหลายบล็อกพิมพ์ บล็อกพิมพ์ที่สร้างในครั้งแรก ได้ความนิยมที่สุด มีเนื้ออัลปาก้าอย่างเดียว และมีจำนวนน้อยมาก ไม่ค่อยพบเห็นในวงการ เพราะผู้ที่มีไว้ในครอบครองล้วนหวงแหน ไม่ค่อยเปลี่ยนมือ เรียกกันว่า ..."บล็อกศูนย์มีขีด ร.เรือมีรู(หัว ร.เรือกลวง)" คือด้านหน้าเหรียญตรงเลข 0 หลักสิบ ของปีพ.ศ.2500 มีเนื้อเกินเป็นขีดตรงขึ้นไปด้านบนหนึ่งขีดอย่างชัดเจน และด้านหลังของเหรียญ ที่หัว ร.เรือ ของยันต์ ร-ร ทั้ง 4 ตัว มีลักษณะกลวงไม่ตัน ซึ่งแตกต่างจากบล็อกอื่นๆอย่างชัดเจน เหรียญนี้สภาพสวยสมบูรณ์คมชัดลึกทุกมิติ ผิวเดิมๆ แห้งๆ ไม่ผ่านการใช้สัมผัส สุดหายากครับ...

BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ