พระนางพญา พิมพ์เล็ก กรุนครไทย

ราคา / สถานะ :
3,500
ชื่อร้าน กรุพระบ้าน
ประเภทร้าน SHOP
เบอร์โทร 0613731068
Line ID Phraban2564
จำนวนผู้ชม 638
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
ตรัง 27 มีนาคม 2566 12:44 PM
ชื่อพระ :

พระนางพญา พิมพ์เล็ก กรุนครไทย


รายละเอียดพระ :

“พระนางพญาพิฆาตสลากกินแบ่ง” หรือ “พระนางพญาเขียว” (กรุนครไทย) นี้ อายุเก่าแก่มาก แต่ไม่ทราบว่าผู้ใดสร้างแน่นอน แต่สันนิษฐานว่า “พ่อขุนบางกลางท่าว” และ “พ่อขุนนาวนำถม” เจ้าเมืองบางยาง (ปัจจุบันคือ อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก) เป็นผู้สร้างบรรจุไว้ ณ. ที่นี่ โดยเมืองบางยางมีอายุราวประมาณ 800 ปี พระนางพญาเขียวก็คงน่าจะมีอายุรุ่นราวคราวเดียวกันกับเมืองบางยางสมัยนั้นเช่นกัน

“พระนางพญาเขียว” กรุนครไทย นี้ เอกลักษณ์ของพระกรุนี้คือ เนื้อขององค์พระมีลักษณะพิเศษ คือ เนื้อขององค์พระจะมี “สีเขียว”ทุกองค์ละสวยงามมาก แต่ละองค์จะมีคราบกรุเป็น “ดินลูกรังแดง”เกาะแน่นรอบองค์พระ

ตามประวัติ“พระนางพญาเขียว” (กรุนครไทย) เคยแตกกรุในสมัยรัชกาลที่ 5 มาครั้งหนึ่งแล้ว โดยรัชกาลที่ 5 ได้เสด็จประพาสมาที่ อ.นครไทย ซึ่งได้มีคนนำเอา “พระนางพญาเขียว” (กรุนครไทย) ที่แตกกรุนี้ นำออกมาถวายแก่รัชกาลที่5 ท่านจึงได้แจกจ่ายให้กับข้าราชบริพาร และประชาชนที่มารับเสด็จในครั้งนั้น ส่วนที่เหลือ ก็ได้นำ“พระนางพญาเขียว” (กรุนครไทย)บรรจุกรุไว้ตามเดิม และ“พระนางพญาเขียว” (กรุนครไทย) ก็ได้แตกกรุอีกเมื่อประมาณปี 2535 (บ้างก็ว่าแตกกรุปี 2539)

เมื่อแตกกรุประมาณปี2535 (บ้างก็ว่าแตกกรุปี 2539)ชาวบ้านผู้ที่ไปค้นพบ จึงได้นำมาถวายแก่วัดที่อยู่ใกล้บริเวณที่แตกกรุ และได้นำเก็บรักษาไว้ในพิพิธภัณฑ์ พระกรุนี้จึงไม่ปรากฏ ณ. ที่อื่นเลย

พุทธลักษณะของ “พระนางพญาพิฆาตสลากกินแบ่ง” หรือ “พระนางพญาเขียว” (กรุนครไทย) นี้ เมื่อพิจารณาภายนอกทั่วไปจะเหมือนกับพระนางพญาสามเหลี่ยม ในชุดเบญจภาคีทั่วไป เนื้อข้างนอก มีสีแดงดินกรุติดแน่นมาก ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 3 พิมพ์ คือ
1. “พิมพ์ใหญ่” มีขนาดเท่าหัวแม่มือ
2. “พิมพ์กลาง” มีขนาดเท่านิ้วกลาง และ
3. “พิมพ์เล็ก” มีขนาดเท่านิ้วก้อย
โดยแต่ละพิมพ์นั้น มีความสวยงามชัดเจนเป็นอย่างมาก

“พระนางพญาพิฆาตสลากกินแบ่ง” หรือ “พระนางพญาเขียว” (กรุนครไทย) นั้น เมื่อตอนนำออกจากกรุ ดินกรุจับแน่นทำให้เห็นองค์พระไม่ค่อยเด่นชัด แต่เมื่อได้นำไปแช่น้ำในแก้วประมาณ 15 นาที จะสังเกตเห็นองค์พระ จะมีฟองอากาศติดองค์พระในน้ำไม่แตกออกจากกัน นานนับเป็นชั่วโมง แสดงให้เห็นถึงเนื้อพระจะแห้งและเก่าแก่มาก แต่อายุพระนั้นน่าจะเก่าแก่ไม่ต่ำกว่า 800 ปี หลังจากนำพระแช่น้ำประมาณ 15 นาทีแล้ว เอาไม้จิ้มฟันธรรมดา เซาะร่ององค์พระก็จะเห็นรูปทรงพุทธศิลป์ “ชัดเจน” สวยงามตามาก พระนางพญาเขียวนี้ จะเห็น “เนื้อข้างใน” มี ”สีเขียว” ได้ตามผิวขององค์พระที่นูนขึ้นตามพิมพ์บางส่วน หรือต่อเมื่อพระแตกหักชำรุดเท่านั้น

“พระนางพญาพิฆาตสลากกินแบ่ง” หรือ “พระนางพญาเขียว” (กรุนครไทย) นี้ มีประสบการณ์สูงมากๆครับ โดยมีประสบการณ์ติดต่อกันมาแล้วหลายราย คาดว่าไม่เกินปีหน้าจะดังเป็นพลุแตกสนั่นเมืองอย่างแน่นอนครับ และเริ่มหายาก และจะมีราคาแพงมากขึ้นตามลำดับวันและเวลาด้วยครับ เพราะคนรู้ก็เก็บเงียบ ส่วนคนไม่รู้ก็จะไม่รู้เลย
ซึ่งตามประสบการณ์ของ “พระนางพญาพิฆาตสลากกินแบ่ง” หรือ “พระนางพญาเขียว” (กรุนครไทย) นี้ ที่ได้ลงในนิตยสารพระยักษ์ใหญ่รายปักษ์ โดยผู้มีประสบการณ์ เช่น

รายแรก เป็นเรื่องพุทธคุณในทางด้านการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล โชคลาภ เสี่ยงดวง

ซึ่งเป็นเรื่องของ คุณศุภโชค อยู่จังหวัดเชียงราย ได้บูชา “พระนางพญาพิฆาตสลากกินแบ่ง” หรือ “พระนางพญาเขียว” (กรุนครไทย) นี้ ขึ้นคอ แขวนเดี่ยว แล้วอธิษฐานก่อนไปซื้อที่จะไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ปรากฏว่าถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล ติดต่อกันถึง 2 งวด กิจการการค้าจากเมื่อก่อนหน้านี้ที่เคยย่ำแย่ แต่เมื่อได้บูชา “พระนางพญาพิฆาตสลากกินแบ่ง” หรือ “พระนางพญาเขียว” (กรุนครไทย) นี้ ปรากฏว่า ดีขึ้นทันตาเห็น มีออเดอร์สั่งงานเข้ามาไม่ขาดสาย ผลิตของส่งออกแทบไม่ทัน ตลอดจนจะคิดทำการงานสิ่งใด มักราบรื่นตลอดไม่ค่อยมีปัญหาและอุปสรรคใดๆ ขวางกั้นเลย

BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ