พระสมเด็จโภคทรัพย์ หลวงพ่อชาญณรงค์ อภิชิโต ชุดพิเศษแช่ว่านในดงสมัยหลวงพ่อ องค์นี้เป็นพระสมเด็จโภคทรัพย์หนึ่งเดียวในวงการที่มีสีสันวรรณะเหมือนพระสมเด็จชมพู พิมพ์ฟอร์มล่ำบึ้ก สวยแชมป์ เนื้อหามวลสารเข้มข้น ไขว่านจัดจ้านสุดๆ สวยมากทั้งหน้าและหลัง

ราคา / สถานะ :
750,000
ชื่อร้าน นะพุทธคุณ
ประเภทร้าน SHOP
เบอร์โทร 0626596295
Line ID 0626596295
จำนวนผู้ชม 1,942
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
กรุงเทพมหานคร 15 กุมภาพันธ์ 2567 10:47 AM
ชื่อพระ :

พระสมเด็จโภคทรัพย์ หลวงพ่อชาญณรงค์ อภิชิโต ชุดพิเศษแช่ว่านในดงสมัยหลวงพ่อ องค์นี้เป็นพระสมเด็จโภคทรัพย์หนึ่งเดียวในวงการที่มีสีสันวรรณะเหมือนพระสมเด็จชมพู พิมพ์ฟอร์มล่ำบึ้ก สวยแชมป์ เนื้อหามวลสารเข้มข้น ไขว่านจัดจ้านสุดๆ สวยมากทั้งหน้าและหลัง


รายละเอียดพระ :

#พระสมเด็จโภคทรัพย์ชุดพิเศษแช่ว่านในดง หลวงพ่อชาญณรงค์ อภิชิโต เนื้อหามวลสารเข้มขลังสวยงามพิเศษมาก แช่อยู่ในโถว่านในดง ว่านอาถรรพ์ ว่านวิเศษ ๑๐๘ เป็นว่านที่ท่านอาจารย์ใช้ในการสร้างพระสมเด็จเนื้อว่านอันแรงฤทธิ์ของท่าน (ดูรูปประกอบว่าน จะเห็นเนื้อหามวลสารหลายอย่างที่เหมือนพระสมเด็จแดง สมเด็จเขียว สมเด็จชมพู) พระสมเด็จแช่ว่านนี้พบเจอที่บ้านลูกศิษย์ใกล้ชิดทันพระอาจารย์ด้วยกันสองบ้าน ต่างวาระกัน (มีรูปถ่ายยืนยัน เป็นสมบัติส่วนบุคคล ไม่สามารถนำมาเผยแพร่ได้) นอกจากนี้ยังมีของวิเศษของท่านอาจารย์อภิชิโตอีกหลายชิ้น นำมาให้ชมเฉพาะที่ผู้เขียน (นะพุทธคุณ) ได้มาบูชาส่วนหนึ่ง

•พระธาตุปาฏิหาริย์ที่เสด็จมาเอง ที่ได้มาจากหลวงพ่อชาญณรงค์ พิจารณารูปทรงสัณฐาน สีสันวรรณะของพระธาตุ มีทั้งขาวใส ขาวขุ่น เม็ดสีดำ สีเหลือง สีชมพู แบบเดียวกับที่นำไปสร้างพระสมเด็จฝังพระธาตุ ปี ๒๕๑๖

•โถชอล์กที่หลวงพ่อใช้เขียนผงลบผงวิเศษ ที่ใช้ในการสร้างพระเครื่องของท่าน ผงนี้เขียนยันต์ลบยันต์บนกระดานชนวนไม่รู้กี่ร้อยรอบกว่าจะได้มา เพียงแค่หนึ่งแท่ง สามารถใช้เป็นมวลสารตั้งต้นในการสร้างพระสมเด็จได้นับร้อยนับพันองค์เลยทีเดียว

-เหรียญกษาปณ์รุ่นแรก
-เหรียญสตางค์รู
-เหรียญอัฐทองแดง พระสยามเทวาธิราช รัชกาลที่ ๕

#เพจนะพุทธคุณ

………………………………………………………………………………

#พระสมเด็จโภคทรัพย์

#หลวงพ่ออภิชิโต (อาจารย์ชาญณรงค์ ศิริสมบัติ) เป็นพระสงฆ์ผู้เต็มไปด้วยปาฏิหาริย์ทั้งในด้านประวัติการศึกษาวิชาความรู้ทางไสยเวทย์และวัตรปฏิบัติของท่านเอง มีผู้รู้เห็นเป็นพยานในความมหัศจรรย์ทางอำนาจจิตของท่านมากนับร้อยคน ดังปรากฏในหน้าหนังสือพิมพ์หรือนิตยสารต่างๆในสมัยก่อน แต่สิ่งหนึ่งที่คนใกล้ชิดจะรับรู้กันดีเสมอมาคือ แม้ว่าท่านจะดุหรือเข้มงวดกับการพูดและการกระทำของศิษย์มากสักเพียงใด แต่ท่านไม่เคยปฏิเสธการช่วยเหลือคนที่ไปกราบอ้อนวอนขอให้ท่านช่วยเลยสักรายเดียว ศิษย์บางรายไปบ่นให้ท่านฟังว่าเป็นหนี้มาก อยากมีโชคสักครั้งเพื่อจะได้ไถ่ถอนบ้านที่กำลังจะถูกยึดแล้ว ท่านก็ถามว่าเป็นหนี้สักเท่าไร เมื่อรู้ตัวเลขแล้วท่านก็เขียนเช็คส่วนตัวของท่านให้ไปทันทีพร้อมบอกว่า โชคลาภลอยเป็นของได้ยากหากไม่มีวาสนาหรือยังไม่ถึงเวลา ท่านช่วยด้วยวิธีนี้เร็วกว่าจะมัวรอโชค และเงินสดที่ท่านมีอยู่นั้นก็มากกว่าร้อยล้านบาท (ในสมัยปี 2515) และไม่ใช่มาการจำหน่ายวัตถุมงคลหรือรับบริจาคใดๆ เพราะท่านมีแต่แจกฟรีตลอดมาไม่ว่าจะพระสมเด็จวัดระฆังแท้ๆ ที่ดินหรือเงินก้อนโตส่วนตัวของท่าน แต่เงินของท่านนั้นเป็นเงินจากบรรพบุรุษต้นตระกูลที่แบ่งให้ท่านมา เพราะสมบัติของตระกูลท่านนี้ก็มีมากกว่าพันล้านบาทแล้วในปี 2500 บางรายท่านให้การช่วยเหลือด้วยเงินเป็นหลักล้านบาทสมัยนั้น เพราะธุรกิจล้มลงด้วยการบริหารที่ไม่เป็นระบบดีมากพอเช่นโรงสีของลูกศิษย์ท่านหนึ่ง และบางคนก็ล้มเพราะถูกพิษการลดค่าเงินบาทครั้งแรกทำให้ต้องปิดกิจการ
.
สิ่งที่ทุกคนจดจำไว้ในใจตลอดมาจนถึงทุกวันนี้คือ ท่านห่วงใยศิษย์ของท่านเสมอ ท่านคอยถามสารทุกข์สุขดิบ ความเป็นอยู่ในการดำเนินชีวิตว่ายังดีหรือสบายหรือไม่ ท่านไม่เคยลืมว่าใครขออะไรท่านไว้แม้จะนานหลายๆปี เมื่อถึงเวลาท่านจะเรียกไปพบและให้การช่วยเหลือหรือมอบของที่เคยเอ่ยปากขอไว้เมื่อนานปีมาแล้ว แม้ศิษย์ทั้งพระหรือฆราวาสก็เล่าไว้ตรงๆกันคือ ตบะอำนาจของท่านนั้นแข็งแกร่งแรงกล้าและมีมาก จนไม่มีใครกล้าสบตาท่าน หากเมื่ออยู่ต่อหน้าท่านแล้วก็จะเข่าอ่อนใจสั่นกลัวท่านกันทุกคน แม้พระมหาเหลื่อม ผู้ที่ท่านส่งไปศึกษายังต่างประเทศที่น่าจะสนิทชิดเชื้อท่านไม่น้อย ก็ยังไม่กล้าแม้จะพูดเล่าเรื่องที่อยากขอความช่วยเหลือจากท่าน ต้องพึ่งพาคุณลุงจุก(ศิษย์เอกคู่ใจผู้ใกล้ชิดมากที่สุด) ที่ถือว่าเป็นคนที่กล้าพูดกับท่านมากที่สุดในสมัยนั้นคอยถ่ายทอดคำพูดให้ท่านฟัง ในวงในของลูกศิษย์ท่านทั้งหมดนั้น ศิษย์ท่านนี้ถือได้ว่าเป็นบุคคลที่เหมือนทหารเอกคู่ใจ และสนิทกับท่านมากที่สุด คอยรับใช้มานานจวบจนวันสุดท้ายของหลวงพ่อเลยทีเดียว หลวงพ่อจึงให้ความเอ็นดูและเมตตาศิษย์ท่านนี้พร้อมครอบครัวไม่น้อยเช่นกัน
.
ในตลอดเวลาที่ท่านอาจารย์ชาญณรงค์ ศิริสมบัติยังทรงสังขารอยู่นั้น ท่านได้อนุญาตให้สร้างวัตถุมงคลไม่กี่ครั้ง ที่อนุญาตเป็นเรื่องเป็นราวจริงๆ มีเพียงการสร้างพระผงรุ่นสุดท้ายในปี2529 ครั้งเดียว ที่จัดพิธีปลุกเสกและมีคนอื่นๆช่วยทำในขั้นตอนต่างๆเป็นที่รับรู้ ได้เห็นได้ยินกันมากหลายคน นอกนั้นตลอดเวลาที่ผ่านมาท่านจะทำจะด้วยตัวเองเงียบๆหรือปลุกเสกอธิษฐานให้กับของที่บรรดาศิษย์ไปจัดทำขึ้นมากันเอง ไม่ว่าจะเป็นเหรียญกษาปณ์รูปเหมือนเนื้อทองเหลือง สตางค์รูโบราณหรือเหรียญเบญจพิทักษ์ แต่วัตถุมงคลบางอย่างที่ท่านทำเองเงียบๆด้วยตนเองและมีจำนวนไม่มากนักเช่น สมเด็จดำ สมเด็จแดง สมเด็จเขียว สมเด็จขาว สมเด็จน้ำตาล ที่มีจำนวนน้อยชิ้นและหาได้ยากนั้น กลับมีราคาแพงมากในทุกวันนี้เพราะด้วยประสบการณ์ฉกาจฉกรรจ์เป็นเอกอุในด้านต่างๆและเป็นที่ประจักษ์กับผู้เคยได้มีติดตัว และไม่ทำให้ผู้มีไว้บูชาผิดหวังแม้แต่น้อย
.
แต่ด้วยปริมาณที่แบ่งปันกันได้ไม่ทั่วถึง แม้คนที่อยากได้จะมีกำลังทรัพย์หรือรู้จักคนมากเพียงใดก็ตามที และเป็นที่เล่าขานเรื่องราวมหัศจรรย์แปลกประหลาดอันเกิดขึ้นกับผู้มีไว้บูชา จนมีการเสาะหากันมาตั้งแต่ครั้งที่หลวงพ่ออภิชิโตยังทรงสังขารอยู่เมื่อครั้งก่อนเรื่อยมา ไม่ว่าจะเรื่องป้องกันภัยอันตรายที่เล่าจากสงครามลาว เวียดนาม ยุทธการเข้าค้อ เพชรบูรณ์ เรื่องทะเลเลือดที่เขากรุงชิง นครศรีธรรมราช หรือนาน้อย จังหวัดน่าน หรือความสำเร็จจากผลของการทำธุรกิจของเจ้าสัวใหญ่สิบกว่าราย ที่เป็นหัวแถวหน้าสุดของเมืองไทย การพลิกดวงชะตาครั้งใหญ่ของศิษย์อีกกว่าสามรายให้กลับมายิ่งใหญ่ระดับสูงสุดของเมืองไทย
.
ตัวท่านเองก็ไม่ได้เก็บตุนพระเครื่องที่ท่านทำไว้แต่อย่างใดเลย เมื่อปลุกเสกเต็มที่และครบด้วยสรรพวิชาต่างๆแขนงจนเห็นว่าใช้ได้ผลแน่นอนแล้ว ท่านก็จะมอบให้คนที่มีวาสนาหรือเป็นศิษย์ของท่านไปจนหมดและไม่เหลือเก็บไว้เป็นส่วนตัวอีก เพราะการที่ท่านจะได้สร้างวัตถุมงคลด้วยตัวท่านเองไว้ในแต่ละครั้งแต่ละอย่างนั้น ท่านกำหนดจุดประสงค์ไว้ชัดเจนว่า แบบนี้,อย่างนี้หรือเนื้อนี้ จะเน้นเพื่อกลุ่มคนแบบใด เน้นทำอะไร (แต่อำนาจด้านคุ้มครองป้องกันภัยนั้นถือได้ว่าเป็นพื้นฐานของวัตถุมงคลที่ท่านปลุกเสกที่จะมีครบถ้วนเช่นกันทุกอย่างไป) เช่น สมเด็จดำนั้น ท่านทำไว้เพื่อบูชาครู เป็นการรวมสรรพวิชาที่เรียนมาจากครูอาจารย์ในดงลงในวัตถุมงคลชิ้นเล็กๆ เป็นการสร้างเพื่อการสำแดงฤทธิ์ของวิชาที่เรียนมา แต่ก็ทำไว้แค่หยิบมือเดียวและจะมีเพียงคนใกล้ชิดท่านจริงๆและคู่ควรเท่านั้นที่จะได้รับจากท่าน
.
สมเด็จแดงทั้งพิมพ์ใหญ่และคะแนนนั้น ท่านสร้างเพื่อเน้นทางมหาอำนาจ มหาบารมีเป็นหลักเพราะเจตนามอบให้กับนายตำรวจ นักปกครอง ผู้พิพากษา ผู้มีบริวารจำนวนมากที่ต้องมีอำนาจราชศักดิ์ให้คนยำเกรง สมเด็จแดงพิมพ์นางพญานั้น ท่านเน้นเรื่องเมตตาค้าขาย หนุนอำนาจวาสนาและโชคลาภเป็นหลัก เพราะท่านมอบให้เฉพาะภริยาของเจ้านายใหญ่โตที่มาอ้อนวอนขอท่านเป็นปีๆ รวมทั้งมอบให้ศิษย์ที่เป็นสตรีได้นำไปแขวนบูชาสมดังนิยามของคำว่านางพญา หากเป็นสมเด็จเขียวนั้นท่านก็สร้างเพื่อมอบให้กับศิษย์ที่เป็นนายทหารในยุคนั้น เน้นทางคงกะพันชาตรี และมหาอำนาจจนเป็นหนึ่งในตำนานเรื่องเล่าของทหารกล้าเมื่อครั้งก่อน สมเด็จเนื้อน้ำตาลก็เน้นไปทางโชคลาภ อำนาจวาสนา เพราะสร้างให้กับกลุ่มนักธุรกิจ เจ้าของกิจการทั้งหลายที่มาขอจากท่านจนมีหลายท่านที่นำไปแขวนบูชาแล้วร่ำรวยระดับพันล้านสมดังใจมาจนทุกวันนี้ แม้แต่สมเด็จเนื้อขาวก็ตาม ที่ท่านทำไว้เพื่อเจตนาพลิกดวงชะตา หนุนวาสนา และเน้นด้านค้าขายเป็นหลักใหญ่ จนคนที่ได้แขวนบูชาก็พบกับจุดเปลี่ยนที่สำคัญยิ่งของชีวิตแบบไม่น่าจะเป็นไปได้มาแล้ว ซึ่งการที่ท่านสร้างออกมาแต่ละครั้งนั้นต้องมีจุดมุ่งหมายชัดเจนและเว้นช่วงระยะพอประมาณ ไม่ได้ทำออกมาทุกปีหรือทำคราวละเป็นร้อยเป็นพันองค์ แต่ทำไว้หลักสิบองค์เท่านั้นในแต่ละแบบ ยกเว้นพระสมเด็จแดง และสมเด็จเขียวที่ทำไว้หลักร้อยองค์
.
ในช่วงปี 2515 เป็นต้นมา ประเทศไทยเกิดกลียุคและข้าวยากหมากแพง เพราะเกิดรัฐประหาร 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2514 ที่นำโดยจอมพลถนอม กิตติขจร ยึดอำนาจรัฐบาลตนเอง ผู้คนบางกลุ่มหลีกหนีไปอยู่ต่างจังหวัดและเข้าไปอยู่ในป่า เศรษฐกิจของประเทศไทยหยุดชะงัก มีการวางเพลิง ปล้นฆ่า ข่มขืนขึ้นในทุกหัวระแหงและอย่างป่าเถื่อน ประชาชนในช่วงนั้นใช้ชีวิตแบบหวาดกลัวต่อภัยในรูปแบบต่างๆ การค้าขายไม่เกิดกำไรและหยุดชะลอตัวไปชั่วขณะ ท่านเองก็อยากช่วยศิษย์หลายๆคนที่มารบเร้าขอความช่วยเหลือและหาช่องทางในคำปรึกษาจากท่าน บ้างก็ขอพระเครื่องดีๆที่ช่วยหนุนให้รวยและช่วยให้รอด ท่านเริ่มลบผงเตรียมของจากครูบาอาจารย์ชั้นสูง ที่จะใช้สร้างพระเครื่องอีกครั้งหลังจากว่างเว้นไปนานเป็นสิบๆปี ประจวบกับมีคนมาขอความช่วยเหลือจากท่าน ในการช่วยบูรณะวัดแห่งหนึ่งที่ใกล้ๆอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
.
ในปี 2516 ท่านได้เดินทางไปที่วัดแห่งนั้นและทำพิธีอัญเชิญพระสารีริกธาตุให้เสด็จจากอากาศลงในขันขนาดใหญ่ต่อหน้าพยานบุคลจำนวนมาก ที่วัดแห่งหนึ่งใกล้ๆอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ซึ่งท่านตั้งใจจะไปช่วยบูรณะวัดนี้ที่ทรุดโทรมและขาดทุนทรัพย์ในการซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพใช้งานในกิจของสงฆ์ โดยในเวลาต่อมาท่านก็สร้างพระผงขึ้นมาใหม่อีกหนึ่งชุดมีทั้งพระสมเด็จพิมพ์ใหญ่และพิมพ์พระคะแนนด้วยผงพุทธคุณชั้นสูงที่ท่านเตรียมการมานานเป็นปี และนำพระธาตุที่ได้อัญเชิญมาเหล่านั้นไปฝังไว้ด้านหน้าหรือด้านหลังของพระผงพิมพ์สมเด็จทั้งพิมพ์ใหญ่และพิมพ์คะแนนที่ท่านได้สร้างขึ้นมาเฉพาะกิจ โดยให้คนได้บูชาเพื่อร่วมบูรณะวัดนั้นในจำนวนประมาณอย่างละร้อยองค์ และท่านยังให้กดเป็นพระสมเด็จพิมพ์ใหญ่ออกมาอีกหนึ่งชุดแบบไม่ฝังพระธาตุไว้ โดยเจตนาจะมอบให้คนที่ยังไม่มีศีลมากพอจะบูชาพระสมเด็จแบบฝังพระธาตุ ซึ่งพระเครื่องในรุ่นนั้น ปัจจุบันก็หาได้ยากยิ่งใครที่มีไว้ก็หวงแหนเก็บรักษาไว้ให้ลูกหลานต่อไปวันหน้า เพราะมีประสบการณ์มากหลายทาง อีกทั้งเกิดสิ่งอันเหลือเชื่อในเหล่าผู้มีไว้บูชาติดตัว ถือเป็นพระเครื่องอีกรุ่นหนึ่งของท่านที่น่าใช้อย่างยิ่ง โดยเฉพาะหากเป็นผู้ชอบปฏิบัติบำเพ็ญภาวนาแล้ว ยิ่งจะเป็นของพิเศษที่ส่งผลโดยเร็วในการบำเพ็ญเพียรภาวนาก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็วกว่าปกติ
.
พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่เนื้อผงพุทธคุณชั้นสูงอันทรงคุณค่ายิ่ง ที่ท่านกดสร้างในคราวนั้นแบบไม่ฝังพระธาตุไว้จำนวนประมาณเต็มหนึ่งพานทองเหลือง ได้ถูกนำมาวางไว้บนพานบูชาที่บนโต๊ะบูชาหัวเตียงนอนของท่าน ที่ในกุฏิของท่านในวัดเงินภายหลังกลับจากช่วยหาทุนบูรณะวัดที่ใกล้เขาใหญ่แล้ว โดยไม่มีใครรู้ว่าท่านนำกลับมาด้วยทำไมและท่านก็ไม่ได้แจกให้ใครเลยนับตั้งแต่ท่านกลับมาคราวนั้น แต่ไม่มีใครกล้าพอจะหยิบฉวยหรือรบเร้าขอบูชา ช่วงนั้นมีลูกศิษย์ลูกหาและคนอื่นๆที่รู้ว่าท่านมาจำพรรษาที่นี่ ก็เดินทางมาและห้อมล้อมกวนใจทุกเวลา และเฝ้าขอให้ช่วยในเรื่องต่างๆไม่เว้นในแต่ละวัน ซึ่งส่วนมากแล้วแทบทุกคนที่ขอท่านไว้ก็อยากรวย อยากเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้า ซึ่งในเวลาต่อมาก็มีศิษย์รายอื่นๆของท่านสร้างเครื่องรางและวัตถุมงคลแบบต่างๆมาให้ท่านปลุกเสก ดังที่มีปรากฏตามรายละเอียดที่เคยเสนอไปบ้างแล้ว
.
หลวงพ่ออภิชิโตได้ปลุกเสกพระสมเด็จชุดนี้ด้วยตัวเองและยังเชิญครูอาจารย์ของท่านทั้งจากในดงหรือในโลกทิพย์ ให้ลงมาประจุทิพย์อำนาจอันเหนือวิสัยโลกตลอดทุกคืนต่อเนื่อง ที่กุฏิท่านในวัดเงินตลิ่งชันของช่วงเข้าพรรษาปีนั้น โดยพระชุดนี้จะวางไว้บนโต๊ะบูชาเหนือเตียงนอนของท่านโดยไม่มีใครกล้าหยิบจับหรือแตะต้องยุ่งเกี่ยวตลอดเวลาในช่วงที่ท่านจำพรรษาอยู่ที่วัดเงินนั้น ผู้ที่คอยรับใช้ดูแลท่านจะเข้าไปเก็บปัดกวาดเช็ดถูกุฏิให้ทุกวันในช่วงก่อนเวลาเที่ยง และเห็นพระชุดนี้วางอยู่บนโต๊ะบูชานานมากแล้วก็เอ่ยปากขอท่านไปบูชาสักองค์ ท่านก็บอกว่ายังไม่ถึงเวลาให้รอก่อน จนคนขอก็ลืมและไม่กล้ารบเร้าท่านอีก และพระผงพิมพ์สมเด็จชุดนี้ก็ถูกวางบนโต๊ะบูชาของท่านนับตั้งแต่ปี 2516 จบจวนถึงต้นปี 2524 แม้บางเดือนหลังออกพรรษาแล้ว ท่านจะเดินทางไปยังที่อื่นก็ไม่มีใครกล้าเข้าไปยุ่มย่ามในห้องของท่าน
.
และช่วงปีใหม่ก่อนที่พลเอกเปรมจะลดค่าเงินบาท ที่มีผลต่อการค้าการขายในเมืองไทยอย่างแรงอีกครั้ง ท่านได้เรียกคนที่เคยเอ่ยปากขอพระสมเด็จที่อยู่ในพานบนโต๊ะหัวเตียงของท่านเมื่อ7 ปีก่อนไปพบ พร้อมมอบพระสมเด็จชุดนี้ให้โดยบอกสั้นๆว่า “ ทำไว้ให้อย่างดีแล้ว พระชุดนี้ดีสำหรับคนอยากรวย และไม่เป็นรองของอื่นทั้งสิ้น” พระสมเด็จอีกส่วนหนึ่งจำนวนหลายองค์นั้น ท่านได้ส่งมอบให้ศิษย์คู่ใจของท่านที่คอยรับใช้ท่านมาตลอดชีวิต และอีกส่วนหนึ่งท่านมอบให้คนที่คอยรับใช้อุปัฏฐากดูแลท่านในช่วงเวลาที่ผ่านมาเป็นของขวัญปีใหม่ มีคนได้รับไปบูชาแล้วบอกว่า พระผงชุดนี้มีพลังอำนาจทางโภคทรัพย์ พลิกดวงชะตาและหนุนชีวิตไปสู่ความร่ำรวย จะเป็นเศรษฐีในวันหน้า ทำให้คนอื่นๆก็อยากได้บ้าง แต่พระมีน้อยและท่านก็ไม่ได้เรียกไปรับทุกคน โดยพระชุดนี้จากคำบอกเล่าของคนที่เคยเดินไปดูบนพานในห้องของท่านบอกว่า น่าจะมีไม่ถึง 60 องค์ พระเครื่องแต่ละแบบแต่ละครั้งในการสร้าง ท่านมีเจตนาชัดเจนไว้แล้ว ดังนั้นการปลุกเสกและการอธิษฐานกำหนดอภิญญาจิต คงจะเน้นพุทธคุณไปตามเจตนาของท่านอย่างแน่นอน และพระสมเด็จรุ่นนี้เหมาะสมแล้วที่จะเรียกชื่อว่า พระของเศรษฐี
.
ต่อมาในปี 2525 ท่านได้สร้างพระสมเด็จรุ่นพิเศษออกมารุ่นหนึ่งมีจำนวนหลักสิบองค์ซึ่งมีเนื้อสีขาวผิดไปจากทุกครั้งที่เคยสร้างมาก่อน โดยใช้แม่พิมพ์เดิมที่ใช้สร้างพระสมเด็จฝังพระธาตุ ท่านมีเจตนาเพื่อมอบพระชุดนี้ให้นักธุรกิจใหญ่ของเมืองไทยอีกท่านหนึ่ง ที่โดนพิษค่าเงินบาทครั้งแรกของประเทศไทย(ปี 2524)จนขาดทุนในธุรกิจ ได้มาปรึกษาและจะกราบลาท่านหลบไปอยู่ประเทศอื่น แต่ท่านยับยั้งไว้และบอกว่าจะช่วยโดยท่านได้ให้บวชเป็นพระในร่มผ้าเหลือง เพื่อปฏิบัติสมาธิภาวนากับท่านหนึ่งเดือนเต็มที่เขาใหญ่ โคราช พร้อมกับท่านได้สร้างพระรุ่นนี้เพื่อการพลิกดวงชะตาโดยตัวท่านปลุกเสกให้ตลอดทั้งเดือนนั้น
.
เมื่อครบหนึ่งเดือนแล้วก็มอบพระสมเด็จทั้งหมดนี้ให้กับนักธุรกิจท่านนั้นที่สึกลาสิกขาบท และบอกให้แขวนบูชาติดตัวเพื่อไปติดต่อกับเจ้าหนี้ใหม่อีกครั้งที่ต่างประเทศโดยเร็ว จากหนี้มหาศาลที่ต้องชดใช้และถูกฟ้อง กลับกลายเป็นการสนับสนุนใหม่อีกครั้งจากเจ้าของเงินรายเดิม จนกิจการที่ล้มลงไปแล้วนั้น สามารถลุกยืนฟื้นได้และยิ่งใหญ่ยืนยงมาตราบจนทุกวันนี้ พระเครื่องรุ่นนั้นเลยมีการกล่าวขานร่ำลือกันต่อมาว่า เป็นแก้วสารพัดนึกที่พลิกชะตาชีวิตได้ และมีการขอแบ่งกันในหมู่คนสนิทชิดเชื้อกับเจ้าของ ที่รู้เรื่องราวช่วงเวลานั้นจนแบ่งได้ไม่ครบทั่วกันเพราะสร้างไว้เพียงไม่กี่องค์เท่านั้น และปัจจุบันหายากแสนเข็ญ ถึงแม้จะมีคนจ้องรอทำของปลอมออกมา แต่ก็หาแบบมาถอดพิมพ์ไม่ได้
.
ซึ่งศิษย์เอกที่ใกล้ชิดและสนิทกับท่านมากที่สุด หลังจากได้รับพระชุดสำคัญนี้มาแล้ว ก็ได้มอบพระสมเด็จชุดนี้และพระผงรุ่นอื่นๆของหลวงพ่อให้กับลูกและหลานทุกคน ก่อนท่านจะเสียชีวิตในอีก 1 เดือนถัดจากที่หลวงพ่อมรณะภาพ (หลวงพ่ออภิชิโต มรณภาพในปี 2536) โดยบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาและความพิเศษของพระชุดนี้ไว้ให้ลูกๆหลานๆได้รับรู้และบอกให้เอาแขวนบูชาติดตัวไว้เสมอหากอยากจะรวย และเท่าที่พบในคอลูกหลานของเขาในปัจจุบันนี้ พวกเขาล้วนแขวนพระสมเด็จชุดนี้กันทั้งสิ้น ทั้งๆที่ก็ได้รับพระเครื่องชั้นดีจากหลวงพ่อไว้มากมาย รวมทั้งสมเด็จวัดระฆังแท้ๆ หรือพระสมเด็จแดง สมเด็จเขียวที่เป็นพระเครื่องในตำนานของท่าน เพราะพระผงชุดนี้หลวงพ่ออภิชิโตสร้างตามการร้องขอของศิษย์ ที่อยากได้พระเครื่องชั้นดีที่หนุนส่งให้ถึงดวงดาวในวิถีชีวิตเช่นคนอื่นๆกับเขาบ้าง และตัวท่านเองก็เจตนาจะทำพระรุ่นนี้เพื่อสงเคราะห์แก่ผู้เคยมีวาสนา เคยสร้างบุญกุศลร่วมกัน หรือมีความเกี่ยวพันต่อกัน เพื่อส่งเสริมให้ถึงฝั่งฝันในวันหน้า แต่ท่านก็ไม่แจกให้ทุกคนไปแม้จะเป็นศิษย์ใกล้ชิดและไปมาหาสู่สมัยนั้น
.
หลายเดือนก่อนยังเคยได้รับจากศิษย์ยุคเก่าที่เคยรับใช้หลวงพ่อมาหนึ่งองค์ เมื่อพิจารณาดูแล้วก็ไม่พบว่าเหมือนพระของท่านในรุ่นใดเลย ก็ยังไม่แน่ใจว่าท่านทำไว้เมื่อไรและอย่างไร ถัดมาอีกไม่นานนักก็ได้รับการแบ่งปันจากผู้อาวุโสที่เคยดูแลรับใช้หลวงพ่ออีก 3 องค์ และได้รับการบอกเล่าประวัติการสร้าง ตามเจตนาของท่านและเน้นว่า เป็นพระชุดที่สำคัญมากของหลวงพ่อ จนท้ายสุดได้รับการบอกเล่าจากลูกหลานศิษย์คู่ใจของท่าน และพวกเขาแขวนบูชาอยู่บนคอแบบองค์เดียวโดดๆ โดยไม่สนใจจะแขวนสมเด็จแดง สมเด็จเขียวที่เขาก็มีเก็บไว้เช่นกัน เมื่อถามว่าทำไมจึงเชื่อว่าพระชุดนี้จะดีเยี่ยมจนมั่นใจอย่างนั้น คำตอบคือ เห็นผลชัดเจนและได้ผลจริงเรื่องการเงิน การงาน การขอบนบานอธิษฐานท่าน และเขาอยากรวยมากกว่าอยากมีอำนาจ
.
ข้อมูลเหล่านี้ได้รับการเปิดเผยโดย คนใกล้ชิดของหลวงพ่อที่ยังมีชีวิตอยู่ทุกวันนี้แต่อายุมากแล้ว จากศิษย์ของท่านที่มีฐานันดรศักดิ์อีกท่านหนึ่ง จากศิษย์ที่คอยรับใช้ปรนนิบัติท่านมานานปี2ท่าน และจากลูกหลานของศิษย์เอกคนสนิทของท่าน ที่ได้รับพระชุดนี้ไว้บ้างและล้วนแขวนอยู่บนคอเดี่ยวๆทั้งสิ้น (เรื่องปาฏิหาริย์ต่างๆของท่านมีมากที่รับฟังมา แต่ขอละเว้นการเล่าเรื่องที่คนอื่นจะปรามาสท่านและเกิดบาปกรรมโดยไม่เจตนาได้) โดยได้รับการยืนยันข้อมูลเหล่านี้ว่าเป็นจริงจากศิษย์ท่านอื่นๆที่เคยรับใช้ใกล้ชิดสมัยนั้น เมื่อได้คุยกันเรื่องราวของการสร้างศาลาและหล่อพระประธานให้ท่านที่วัดทองฯ รวมทั้งสอบถามเรื่องราวเก่าๆในครั้งก่อน เขาเหล่านี้ยังจำได้และได้มีเมตตาแบ่งปันพระเครื่องล้ำค่าชุดนี้ให้มาบูชา ศิษย์ของท่านที่เคยรู้เรื่องนี้แต่ไม่เคยได้รับมาก่อน ล้วนรู้คุณค่าพระรุ่นนี้ดี
.
เมื่อถามว่าพระรุ่นนี้ดียังไง ทุกคนที่เขาแขวนติดตัวล้วนตอบว่า พระของท่านชุดนี้ดีมากและสมหวังตามที่ขอได้จริงๆ จึงถือเป็นพระเครื่องส่งเสริมความร่ำรวย สมกับเจตนาที่หลวงพ่ออภิชิโตได้ตั้งใจทำให้ศิษย์ที่อยากรวยและรุ่งโรจน์ได้อย่างเต็มภาคภูมิ พระเครื่องพิมพ์นี้ชุดนี้ ขออย่าไปเสาะหาจากแผงพระโดยเด็ดขาด เพราะพระชุดนี้ทั้งหมดนั้นได้ถูกเจาะจงมอบให้เฉพาะคนที่ท่านเห็นว่าคู่ควรเท่านั้น ไม่เคยถูกแบ่งต่อให้คนภายนอกมาก่อนเลย แม้จะมีเท่าไรก็คงไม่พอหากศิษย์ของท่านทราบเรื่องนี้แล้ว และเท่าที่ได้หยิบจับส่องดูในรายละเอียดต่างๆจะพบว่า ทั้งพิมพ์ทรงจะคมชัดลึกและเนื้อหาแตกต่างไปจากพระผงปี29มาก มีเพียงแม่พิมพ์เดียวเท่านั้น แต่ขนาดที่ไม่เท่ากันเพราะตัดขอบด้วยมือทีละองค์ ส่วนผิวพระจะมีสองแบบคือเรียบแน่น สวยงามเรียบร้อยและฟูพองมีคราบบนผิวพอประมาณ ขึ้นอยู่กับการวางเก็บในที่อบร้อนเช่นในกระป๋อง ขวดโหล หรือวางในที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก เช่นในตู้ไม้
.
ข้อมูลเรื่องพระเครื่องล้ำค่าของหลวงพ่ออภิชิโตชุดนี้ ได้ตรวจสอบสืบค้นและไล่เรียงความเป็นมาตลอดสามเดือนแล้ว จากผู้รู้คนใกล้ชิดต่างๆที่เคยรับใช้ท่านมาในเวลานั้น ขอยืนยันและรับรองว่าเป็นเรื่องจริงทุกประการ โดยขอบันทึกไว้เป็นตำนานพระดีชั้นเยี่ยมยอดอีกแบบหนึ่งของหลวงพ่ออภิชิโต (อ.ชาญณรงค์ ศิริสมบัติ) ที่ท่านเจตนาและตั้งใจยิ่งจะทำให้คนที่เคยอุปถัมภ์ดูแลท่านมานานวัน ได้มีสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อชีวิตกับเขาบ้าง เท่าที่ท่านจะใช้วิชาความรู้ในแนวของอำนาจจิตอันสูงส่งของท่านเกื้อหนุนได้อย่างเต็มที่ และยังจะตกทอดไปสู่คนรุ่นหลัง อันเป็นคนในตระกูลของเหล่าศิษย์ที่ท่านเมตตาห่วงใยด้วยเช่นกัน แต่มิใช่ของที่ทุกคนจะได้ไปครอบครองแม้มีเงินจะบูชาก็ตาม เป็นของสูงด้วยคุณค่าที่มากเกินประมาณอย่างยิ่ง และทำไว้เพื่อหนุนวาสนาค้ำดวงชะตาคนโดยตรง พระหลวงพ่อฯ นั้นอยู่ในคอเจ้าสัวชั้นนำของประเทศ 40 ตระกูล ห้อยมิดชิด ไม่เคยโชว์นอกเสื้อ แม้ลูกหลานจบโท จบเอกจากเมืองนอกเมืองนามา ก็ถูกบังคับให้ห้อยพระหลวงพ่อไว้ถ้าคิดจะทำธุรกิจให้เจริญรุ่งเรืองตลอดรอดฝั่ง ใจแม้ไม่เชื่อ แต่รุ่นพ่อ รุ่นลุง รุ่นปู่สั่งให้ห้อยก็ต้องทำตาม แล้วก็ดูเอาเถิดว่า... ไม่ว่าเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศเป็นอย่างไร กิจการเขาก็อยู่ได้เสมอ และเจริญด้วย
.
ท่านปลุกเสกติดต่อกันมากกว่า 7 ปีตั้งแต่ปี2516 เป็นต้นมาจนถึงปี 2524 โดยเน้นความรุ่งโรจน์ความร่ำรวยของชีวิตเป็นหลัก แม้พื้นดวงของแต่ละคนจะไปไม่ถึงจุดสูงสุดเท่าเทียมกัน ก็ยังมีโอกาสพบความสำเร็จร่ำรวยสมหวังมากกว่าเดิมยิ่งนัก ในแวดวงของศิษย์ใกล้ชิดระดับชั้นในสุดของท่าน4กลุ่ม ล้วนยกให้พระสมเด็จเศรษฐีชุดนี้ เป็นเพชรน้ำเอกอันสูงค่าไม่ด้อยไปกว่าพระสมเด็จแดงที่หายากและราคาแพงลิบไปแล้ว เมื่อก่อนนี้ทั้งพระสมเด็จแดงและสมเด็จเขียวของท่าน ก็สร้างไว้เป็นร้อยองค์ เมื่อแบ่งออกกระจายไปตามคนที่รู้และศรัทธาอย่างคนละทิศละทาง และวันนี้ก็หายากสุดๆและแพงลิบ พระสมเด็จเศรษฐีชุดนี้ก็เช่นกันที่จะนิยมเสาะหาจนมีราคาแพงและอาจจะแซงหน้าไปอีกหนึ่งช่วงตัวในความนิยม เพราะใครๆก็อยากเป็นเศรษฐีกันทุกคน

(เครดิตหนุ่มเมืองแกลง)

……………………………………………………………………………

#พระธาตุปาฏิหาริย์ที่เสด็จมาเอง หลวงพ่อชาญณรงค์ อภิชิโต

หากกล่าวถึงพระบรมสารีริกธาตุ ถือเป็นธาตุวัตถุที่มาจากองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าโดยตรง ว่ากันว่าพระธาตุนี้มีจำนวนมากมายมหาศาลเปรียบดังเม็ดทรายในมหาสมุทร ด้วยพระบรมสารีริกธาตุนี้เป็นของศักดิ์สิทธิ์ เป็นของสูง มีปาฏิหาริย์สามารถแยกแตกจำนวนออกไปได้ ว่ากันว่าไม่มีหมดไปตราบใดพระศาสนายังคงอยู่ พระธาตุนี้หากผู้ปฏิบัติดีมีศีลมีธรรมหมั่นสวดมนต์ภาวนาตามหลักคำสั่งสอนของพระบรมศาสดา พระธาตุสามารถเพิ่มจำนวนขึ้นได้ หรือเสด็จมาเพิ่มจำนวนได้อย่างอัศจรรย์ ว่ากันว่าผู้มีบุญวาสนาผู้ทรงคุณธรรมเท่านั้น พระธาตุจึงจะเสด็จมาอยู่ให้บูชา ผู้ที่พระธาตุจะเสด็จมาหามีไม่มากนัก ยิ่งผู้ที่พระธาตุเสด็จมาอยู่ให้บูชาเป็นจำนวนมากๆ ผู้นั้นต้องมีบุญบารมีสั่งสมมาแต่ปางก่อน หาใช่ใครก็ทำได้ด้วยว่าเป็นของสูง มีเทพคอยคุ้มครองรักษา ว่ากันว่าพระธาตุหากหลุดมือจะไม่ร่วงตกลงถึงพื้น เพราะจะเสด็จหนีหรือมีเทพมารับเอาไป ถือว่าผู้ครองอยู่หมดบุญวาสนาได้บูชาแล้ว

ศิษย์ท่านอาจารย์ทราบดีถึงเรื่องพระธาตุเสด็จของท่านอาจารย์ ทราบว่าเมื่อท่านอาจารย์ทำวัตรสวดมนต์หรือภาวนาคราวใด จะมีพระธาตุเสด็จมาตกลงในบริเวณที่ท่านอาจารย์นั่งอยู่ บางคราวมีจำนวนมากน้อยต่างกันไป แต่ทุกครั้งทุกวันที่ท่านอาจารย์เข้าที่ภาวนา ต้องมีพระธาตุเสด็จมาอย่างอัศจรรย์ทุกคราวไป ศิษย์ทุกคนรับรู้ในเรื่องพระธาตุเสด็จนี้ จำนวนพระธาตุที่เสด็จมาทุกๆวันนี้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ต่อมาภายหลังมีจำนวนมากเกินจะใส่ผอบ ท่านอาจารย์จึงอัญเชิญพระธาตุลงในโกศไม้ขนาดใหญ่ โกศใบนี้ท่านอาจารย์นำมาตั้งไว้ที่หิ้งบูชาพระของท่าน เมื่อมีพระธาตุเสด็จมาตกในบริเวณที่ท่านนั่ง เมื่อยามภาวนาเสร็จแล้วท่านจะรวบรวมพระธาตุที่เสด็จมา แล้วอัญเชิญไว้ในโกศ เป็นเช่นนี้ทุกวัน พระธาตุนี้ศิษย์มักมาขอไปบูชายังบ้านเรือนที่พักของตน ท่านอาจารย์อนุญาตศิษย์ทุกคน ว่าสามารถอัญเชิญพระธาตุกลับไปได้ ใครมาเอาไปมากน้อยเพียงใดท่านไม่ว่า ต่อมาเมื่อสร้างพระเครื่อง ท่านยังนำพระธาตุนี้บรรจุไว้ที่พระเครื่องของท่านด้วย (พระสมเด็จฝังพระธาตุ ปี 2516)

เครดิตข้อมูลจาก หนังสืออภินิหารสะท้านไตรภพ พระอาจารย์ อภิชิโต ภิกขุ (ชาญณรงค์ ศิริสมบัติ) เล่ม๑ หน้าที่ ๒๕๐~๒๕๑

BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ