สมเด็จรุ่นแรก หลวงพ่อพาน วัดโป่งกะสัง

ราคา / สถานะ :
35,000
ชื่อร้าน จินดา
ประเภทร้าน SHOP
เบอร์โทร 0887822299
Line ID Newwin01
จำนวนผู้ชม 5,592
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
นครศรีธรรมราช 19 พฤษภาคม 2565 22:38 PM
ชื่อพระ :

สมเด็จรุ่นแรก หลวงพ่อพาน วัดโป่งกะสัง


รายละเอียดพระ :

พระเนื้อผงชิ้นฟักพิมพ์สมเด็จฯ รุ่นแรก หลวงพ่อพาน สุขกาโม วัดโป่งกะสัง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สร้างเมื่อปีพุทธศักราช ๒๔๙๔

ตามประวัติที่หลวงพ่อพานท่านได้เล่าให้ นายอรรตภูมิ สร้อยทอง ซึ่งป็นเด็กวัดและบีบนวดท่านเป็นประจำฟังว่า พระผงรุ่นนี้ พอท่านได้เรียนวิชากับหลวงพ่อทองศุข วัดโตนดหลวงแล้ว ท่านได้นำผงพุทธคุณไปให้อาจารย์ปลุกเสก แต่หลวงพ่อทองศุขกลับบอกว่า ไหนๆ ก็เรียนวิชาจบหมดแล้วก็มาปลุกเสกด้วยกันสิ ท่านจึงได้ปลุกเสกร่วมกับหลวงพ่อทองศุข จุดสังเกตหนึ่งที่น่าสนใจคือ พระเนื้อผงรุ่นแรกจะมีคราบปลวกติดอยู่ เพราะว่าหลวงพ่อพานได้นำพระที่สร้างและปลุกเสกแล้วแต่แจกญาติโยมยังไม่หมด จึงเก็บไว้ในลังไม้ด้วยเวลาที่เก็บไว้นานปลวกจึงกินลังไม้จึงมีคราบรอยปลวกติดอยู่ ในการเล่นหาพระที่มีคราบปลวกจะเป็นที่นิยมมากกว่าที่ไม่มีปลวก เพราะหลวงพ่อพานจะปลุกเสกของท่านตลอดไม่มีวาระ ฉะนั้นองค์ที่มีคราบปลวกติดอยู่แสดงว่าปลุกเสกนานกว่า ส่วนองค์พระที่ไม่มีปลวกปลุกเสกเสร็จแล้วแจกญาติโยมเลย

หลวงพ่อพาน สุขกาโม กำเนิดเมื่อวันที่ ๙ เดือนธันวาคม ปีพุทธศักราช ๒๔๕๔ ในสกุลพุ่มอำภา เดิมเป็นคนบ้านกล้วย ตำบลบางเค็ม อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี ได้อุปสมบทเมื่อปีพุทธศักราช ๒๔๗๕ ณ วัดหนองไม้เหลือง อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี(หลวงพ่อพานนับเป็นศิษย์น้องของหลวงพ่อเพลิน(พระครูนันทศีลาวัตร) วัดหนองไม้เหลือง เถรานุเถระแห่งเมืองเพชรบุรี) หลวงพ่อพานได้จาริกมาพำนัก ณ วัดเฉลิมราษฎร์ บ้านโป่งกะสัง อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจบคีรีขันธ์ ตั้งแต่ปีพุทธศักราช ๒๕๑๓ ตั้งแต่ยังเป็นสำนักสงฆ์ จนท่านพัฒนาเป็นวัดในกาลต่อมา กระทั่งท่านถึงกาลมรณภาพในวันที่ ๑๙ เดือนมีนาคม พุทธศักราช ๒๕๓๙ สิริอายุ ๗ รอบ ๘๔ ปี

เครดิต : คม.ชัด.ลึก

BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ