พระพิมพ์ลำพูน พิมพ์สมาธิเพชรแขนกาง วัดสะพานสูง แบบไม่ลงกรุ

ราคา / สถานะ :
โทรถาม
ชื่อร้าน โสฬสมงคล
ประเภทร้าน SHOP
เบอร์โทร 089 1435795
Line ID boonchx
จำนวนผู้ชม 1,705
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
กรุงเทพมหานคร 24 ตุลาคม 2566 18:09 PM
ชื่อพระ :

พระพิมพ์ลำพูน พิมพ์สมาธิเพชรแขนกาง วัดสะพานสูง แบบไม่ลงกรุ


รายละเอียดพระ :

พระพิมพ์ลำพูน พิมพ์สมาธิเพชรแขนกาง วัดสะพานสูง แบบไม่ลงกรุ

หนึ่งในพิมพ์ตระกูลพระลำพูน ซึ่งหลวงปู่กลิ่นท่านได้ช่วยหลวงปู่เอี่ยมสร้าง( ช่วงเวลาดังกล่าวหลวงปู่เอี่ยมท่านชราภาพลงมากและหลวงปู่กลิ่นเอง อายุเพิ่งจะ 30 กว่าๆและยังแพ้รักอีก นี่เป็นเหตุผลว่า ทำไมพระพิมพลำพูนจึงได้สร้างออกมาเป็นเนื้อผงขาว ไม่ใช่เนื้อคลุกรัก เพื่อบรรจุกรุร่วมกับพระปิดตาเนื้อผงคลุกรัก โดยพระพิมพ์ลำพูนทั้งหมดได้รับการปลุกเสกจากหลวงปู่เอี่ยม ก่อนที่ท่านจะมรณภาพลงในปีเดียวกันนั่นเอง
ภายหลังจากที่หลวงปู่เอี่ยมได้มรณภาพลง ในขณะนั้นเจดีย์องค์ใหญ่ที่ท่านได้ริเริ่มสร้างอยู่ ยังไม่แล้วเสร็จ จึงตกเป็นภาระของหลวงปู่กลิ่นได้ดำเนินการก่อสร้างจนแล้วเสร็จ หลังจากนั้นหลวงปู่กลิ่นจึงได้นำเอาพระปิดตาเนื้อผงคลุกรักรวมถึงพระพิมพ์ลำพูนที่หลวงปู่เอี่ยมได้ปลุกเสกไว้แล้ว ขึ้นบรรจุกรุ ไว้ที่คอระฆังขององค์เจดีย์ใหญ่
สำหรับพระองค์นี้เป็นแบบไม่ได้บรรจุกรุ สันนิษฐานว่าในขณะนั้น หลวงปู่กลิ่นท่านได้แบ่งพระพิมพ์ลำพูนออกมาบางส่วน เพื่อให้ญาติโยมที่มาทำบุญร่วมสร้างพระเจดีย์ที่ยังไม่แล้วเสร็จขณะนั้น แต่ก็เป็นจำนวนที่ไม่มาก ซึ่งพระแบบไม่ได้บรรจุกรุนี้ ยังมีองค์อื่นๆที่คนเก่าคนแก่ในพื้นที่ปากเกร็ดได้รับมาจากมือหลวงปู่กลิ่นด้วย
พระองค์นี้สภาพสวย ยังมีคราบแป้งนวลคลุมที่ผิวคล้ายผิวพระสมเด็จ ผมได้พระองค์นี้มาจากเซียนสายตรงวัดสะพานสูง เมื่อประมาณกว่า 15 - 16 ปีที่แล้ว แล้วก็ไม่เคยเจอองค์ที่ 2 อีกเลย ส่วนองค์ที่ 2 นำมาโชว์ให้ดู เป็นพระพิมพ์ลำพูนสมาธิ แบบลงกรุ เนื้อย่นเป็นตัวหนอน เพราะได้รับความร้อนและความชื้นในองค์พระเจดีย์เป็นเวลาเกือบร้อยปี ก่อนที่กรุเจดีย์ใหญ่จะแตกกรุในปี 2534

BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ