ปิดตาหลวงปู่นาควัดห้วยจระเข้ พิมพ์สะดือจุ่น

ราคา / สถานะ :
พระโชว์
ชื่อร้าน เสือปิดตา
ประเภทร้าน VIP
เบอร์โทร 094-554-4454
Line ID
จำนวนผู้ชม 14,247
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
กรุงเทพมหานคร 9 มกราคม 2565 13:20 PM
ชื่อพระ :

ปิดตาหลวงปู่นาควัดห้วยจระเข้ พิมพ์สะดือจุ่น


รายละเอียดพระ :

ปิดตาหลวงปู่นาควัดห้วยจระเข้ พิมพ์สะดือจุ่น

พระปิดตาหลวงปู่นาค วัดห้วยจระเข้ เป็นพระปิดตาในเบญจภาคีพระปิดตาเนื้อโลหะ (เบญจภาคีพระปิดตาเนื้อโลหะได้แก่ พระปิดตา วัดท้ายย่าน จังหวัดชัยนาท / พระปิดตา วัดห้วยจระเข้ หลวงปู่นาค จังหวัดนครปฐม / พระปิดตา วัดโมลี หลวงปู่จันทน์ แร่บางไผ่ จังหวัดนนทบุรี / พระปิดตา วัดทอง หลวงพ่อ ทัพ ธนบุรี / พระปิดตา วัดหนัง หลวงปู่เอี่ยม กรุงเทพ) และถ้านับพระปิดตาเนื้อเมฆพัตร ปิดตาหลวงปู่นาคก็เป็นอันดับ 1 ของเมืองไทย (เบญจภาคีพระปิดตาเนื้อเมฆพัด ได้แก่ พระปิดตาหลวงปู่นาค วัดห้วยจระเข้ จังหวัดนครปฐม / พระปิดตาหลวงปู่จันทร์ วัดบ้านยาง จังหวัดราชบุรี / พระปิดตาหลวงพ่อปล้อง วัดหลุมดิน จังหวัดราชบุรี / พระปิดตาหลวงปู่ทิม วัดบางปลา จังหวัดนครปฐม / พระปิดตาหลวงพ่อทา วัดพะเนียงแตก จังหวัดนครปฐม) "พระปิดตาห้วยจระเข้" ถือว่าเป็นพระปิดตาที่มีประสบการณ์เยี่ยมยอด ด้านคงกระพันกับมหาอุดเป็นที่สุด ส่วนทางเมตตามหานิยมกับโชคลาภก็มีประสพการณ์มากมาย ในบรรดาพระปิดตาเญจภาคีทั้งหมด พระปิดตาของหลวงปู่นาคหายากที่สุด สมัยก่อนหากมีพระสมเด็จวัดระฆังจะขอแลกกับพระปิดตาวัดห้วยจะต้องแถมที่นาอีก 1 ไร่
“เนื้อเมฆพัด” หรือ “เมฆพัตร” เป็นโลหะพิเศษธาตุกายสิทธิ์ ที่มีฤิทธานุภาพในตัวเอง อันเกิดจากพระเกจิอาจารย์โบราณที่ได้ร่ำเรียนการเล่นแร่แปรธาตุ รวมถึงร่ำเรียนพุทธคุณชั้นสูง และจัดทำขึ้นตามตำรับโบราณ ถือว่าเป็นแร่วิเศษเกิดจากอาคมชั้นสูง มีสีดำแวววาว ลักษณะเปราะ มีส่วนผสมของตะกั่ว และทองแดง กรรมวิธีการสร้างที่ซับซ้อน โดยขณะหลอมจะซัดด้วยกำมะถัน ปรอท และว่านยาต่างๆ ได้แก่ ไพลดำ ต้นหิงหาย ไม้โมกผา ขิงดำ กระชายดำ สบู่แดง และ สบู่เลือด เป็นต้น ซัดเข้าไปในเบ้าหลอม พอสำเร็จจะได้โลหะสีดำเป็นมันเงาเลื่อมพราย โบราณได้บอกไว้ว่าหากบูชาพระเนื้อเมฆพัตรติดตัวเป็นประจำแล้ว เมื่อพบว่าพระมีสีหมอง แสดงว่าจะมีเรื่อง ให้อธิษฐานจิตอาราธนาล้างด้วยน้ำฝน 3 คราบ เรื่องร้ายๆ ก็จะกลายเป็นดี หลวงปู่นาคเริ่มสร้างพระปิดตาประมาณปี พ.ศ. 2432-2435
พระปิดตาหลวงปู่นาคองค์นี้เป็นพิมพ์สะดือจุ่น พระปิดตาหลวงปู่นาคที่โด่งดังมีสองพิมพ์คือ พิมพ์สะดือจุ่น หรือพิมพ์ท้องป่อง (ตัวผู้) และพิมพ์ไม่มีสะดือ หรือพิมพ์ท้องแพบ (ตัวเมีย) เนื้อพระองค์นี้สีดำเงามีความแห้งเก่าที่ผิว น้ำหนักตึงมือ บริเวณนิ้วพระหัตถ์จะมีรอยตะไบตกแต่ง และด้านหน้าที่ท้องมีรอยจารอักขระยันต์ นะปถมัง มือขวามีการยันต์เฑาะว์ มือซ้ายมีจารตัวนะ ด้านหลังพระปิดตาองค์นี้ลงยันต์พระเจ้า 5 พระองค์ นะโมพุทธายะ ด้านบนมีตัวเฑาะว์ขัดสมาธิ มีอักขระนามคือพุทโธ ด้านล่างลงนะมหาวิเศษ เส้นจารองค์นี้เส้นชัดเจนมีน้ำหนัก ซึ่งหลวงปู่นาคจารด้วยตัวเองทุกองค์ บางตำราเล่าว่าหลวงปู่นาคลงไปจารอักขระใต้น้ำและท่านจะปลุกเสกเดี่ยวของท่านทุกองค์ พระองค์นี้เป็นดาราหนังสือหลายเล่ม นิตยสาร Siam Amulet เล่มที่ 8 / คู่มือดูพระอย่างถูกวิธี โดย ศุภชัย เรืองสรรงามสิริ / พระเครื่องและเครื่องราง โดย น.นที / สุดยอดพระเครื่องเซียนดัง / ตำราศึกษาพระปิดตา เนื้อโลหะมหามงคล / รางวัลที่ 4 งานประกวดพระเครื่องงานไบเทคครั้งที่ 1 พ.ศ.2548
***โชว์เท่านั้นเพื่อการศึกษาและสะสม***
กราบบูชาบารมีหลวงปู่นาค
วิทยา เสือปิดตา (Facebook : วิทยา เสือปิดตา / Line : vitaya-vk)
#พระปิดตาหลวงปู่นาค #ปิดตาวัดห้วย #หลวงปู่นาค #วิทยาเสือปิดตา #เมฆพัตร
********************************************************
หลวงปู่นาค ท่านเกิดเมื่อ พ.ศ.2358 (ร.ศ.35) ตรงกับปีกุน ในรัชสมัย พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย (รัชกาลที่ 2) พออายุ 21 ปี ท่านจึงอุปสมบทที่วัดพระปฐมเจดีย์ในปี พ.ศ.2379 โดยมีพระกรรมวาจาจารย์ คือ พระเดชพระคุณ ท่านเจ้าคุณพระปฐมเจติยานุรักษ์ (หลวงปู่กล่ำ) เจ้าอาวาสวัดพระปฐมเจดีย์ เจ้าคณะจังหวัดนครปฐม ได้รับฉายา "โชติโก" ท่านจำพรรษาอยู่ที่วัดพระปฐมเจดีย์ เรื่อยมาจนถึงปี พ.ศ.2432 ได้รับเลื่อนสมณศักดิ์จากพระเจ้าอยู่หัว ให้เป็นพระครูสัญญาบัตรประจำทิศองค์พระปฐมเจดีย์ที่ “พระครูปาจิณทิศบริหาร” รักษาองค์พระปฐมเจดีย์ประจำด้านทิศตะวันตก และดำรงตำแหน่งเจ้าคณะรองเมืองมณฑลนครชัยศรี ในปี พ.ศ. 2441 หลวงปู่นาคได้สร้างวัดขึ้นใหม่ในพื้นที่ตำบลหนองพลับ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม เพื่อให้เป็นวัดบริวารขององค์พระปฐมเจดีย์ (ห่างจากองค์พระปฐมเจดีย์ประมาณหนึ่งกิโลเมตร) แล้วเสร็จในปีพ.ศ.2443 ได้รับพระราชทานวิสุงคารามเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ.2443 ในรัชสมัยของรัชกาลที่ 5 ชื่อว่า “วัดนาคโชติการาม” แต่ชาวบ้านมักจะเรียกว่า “วัดใหม่ห้วยจระเข้” และต่อมาก็เป็น “วัดห้วยจระเข้” จนทุกวันนี้ โดยหลวงปู่นาคเป็นเจ้าอาวาสรูปแรก
หลวงปู่นาค เป็นพระที่เคร่งครัดในวัตรปฏิบัติ มีศีลาจารวัตรอันงดงาม ท่านมีความรู้แตกฉานทั้งหนังสือไทย ขอม และบาลี เพียบพร้อมด้วยเมตตาธรรม-กรุณาธรรม และเป็นพระนักพัฒนาจนเป็นที่เลื่อมใสของบรรดาพระภิกษุ-สามเณร และพุทธศาสนิกชนอย่างกว้างขวาง จึงมีลูกศิษย์มากมาย คราวที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 และสมเด็จกรมพระยาดำรงราชานุภาพ เสด็จพระพาสพระราชวังสนามจันทร์ ทั้งสองพระองค์จะแวะกราบหลวงปู่นาคเป็นประจำ หลวงปู่นาคปกครองวัดห้วยจระเข้จนถึงกาลละสังขารเมื่อ พ.ศ.2453 ด้วยโรคชรา รวมอายุได้ 95 ปี 74 พรรษา
********************************************************

BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ